Hướng dẫn tạo profile đúng chuẩn tại MYKOL
Làm sao để việc kết nối (matching) trở nên dễ dàng hơn? Làm thế nào để gia tăng cơ hội “trúng job” của các doanh nghiệp? Cùng theo dõi bài viết sau để nắm được cách tạo profile đúng chuẩn trên MYKOL nhé!
Profile là gì?
Profile được chia thành 2 loại chính:
  • Profile KOL/KOC/Influencers
  • Profile Nhà tuyển dụng.
Cụ thể:
  • Profile KOL/KOC/Influencers là một mẫu hồ sơ năng lực cá nhân bao gồm bản mô tả những thông tin cơ bản để giới thiệu ngắn gọn về KOL/KOC/Influencers đó. Profile thường bao gồm các mục: thông tin cơ bản, mô tả năng lực, kinh nghiệm làm việc hay hoạt động tham gia của chủ thể thực hiện,.. giúp Nhà tuyển dụng nhanh chóng nắm bắt, đánh giá ứng viên.
  • Profile Nhà tuyển dụng là một mẫu hồ sơ năng lực công ty/doanh nghiệp giới thiệu tóm tắt về công ty, lĩnh vực hoạt động kinh doanh, thế mạnh doanh nghiệp/sản phẩm dịch vụ, kinh nghiệm tích lũy,....giúp ứng viên hiểu nhanh chóng, chính xác, chuyên nghiệp về công ty và sản phẩm của công ty.

Vai trò của Profile
Đối với Nhà tuyển dụng
Profile KOL/KOC/Influencers giúp Nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên dễ dàng hơn thông qua các thông tin đánh giá năng lực cá nhân trong profile mà KOL/KOC/Influencers cung cấp.
Ứng dụng profile vào hệ thống giúp doanh nghiệp đáp ứng hai tiêu chí hàng đầu trong tuyển dụng:
  • Rút ngắn thời gian.
  • Đáp ứng nhanh chóng tiêu chí chọn lọc.

Profile Nhà tuyển dụng giúp công ty/doanh nghiệp truyền tải chính xác nhất thông tin cơ bản về công ty, lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh, dễ dàng tìm kiếm ứng viên có các tiêu chí phù hợp.
Đối với KOL/KOC/Influencers
Profile KOL/KOC/Influencers giúp ứng viên “PR” bản thân với Nhà tuyển dụng. Xây dựng Profile đúng chuẩn, chất lượng sẽ giúp ứng viên tiếp cận gián tiếp và ghi điểm dễ dàng hơn với Nhà tuyển dụng thông qua những thông tin được cung cấp: kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy, thành tích,....
Profile Nhà tuyển dụng giúp ứng viên hiểu rõ và xác định chính xác nhất lĩnh vực và loại sản phẩm, dịch vụ cần được hợp tác, kết nối.
Các bước tạo Profile đúng chuẩn trên MYKOL.
Chỉ với vài thao tác đơn giản dưới đây, bạn đã dễ dàng xây dựng được một “Profile đúng chuẩn” với MYKOL:
Đối với Nhà tuyển dụng
  • Bước 1: Truy cập vào website của nền tảng MYKOL, đăng ký tài khoản theo hướng dẫn đối với Nhà tuyển dụng và đăng nhập dịch vụ dựa trên email và mật khẩu đã cung cấp.
  • Bước 2: “Hồ sơ công ty” tại mục “Quản lý tài khoản”.
  • Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu:
    • Mã số thuế
    • Tên công ty
    • Quy mô nhân sự
    • Địa chỉ cụ thể
    • Thông tin liên hệ (Họ và tên, số điện thoại, email liên hệ)
    • Ảnh profile, tệp banner
    • Mô tả, giới thiệu đôi nét về công ty
  • Bước 4: Hoàn thành thông tin hồ sơ.

Ngoài ra, để tìm kiếm ứng viên phù hợp, Nhà tuyển dụng cần tạo các tin tuyển dụng ở mục “Quản lý tuyển dụng” sau khi đăng nhập. Tại đây, doanh nghiệp cần cung cấp các thông tin.
  • Ảnh banner
  • Tên tin đăng
  • Số lượng tuyển
  • Lĩnh vực, địa điểm, giới tính
  • Nền tảng mạng xã hội
  • Hạn nộp hồ sơ, thù lao.
  • Mô tả thông tin chi tiết cho vị trí công việc yêu cầu, trách nhiệm mà ứng viên phải đảm nhận khi hợp tác với doanh nghiệp của bạn.
  • Kỹ năng chuyên môn hoặc kỹ năng mềm cần thiết với công việc mà ứng viên cần quan tâm.
  • Những quyền lợi, lợi ích với công việc cho ứng viên với công việc đang ứng tuyển.

Nhà tuyển dụng có thể quản lý các tin đã đăng tải, xem thông tin ứng viên ngay trên mục tin này.
Đối với KOL/KOC/Influencers
  • Bước 1: Truy cập vào website của nền tảng MYKOL, đăng ký tài khoản theo hướng dẫn đối với KOL/KOC/Influencers và đăng nhập dịch vụ dựa trên email và mật khẩu đã cung cấp.
  • Bước 2: Tại giao diện chính của tài khoản, chọn “Quản lý tài khoản”, chọn “Cập nhật hồ sơ”.
  • Bước 3: Cung cấp chính xác, đầy đủ và chi tiết nhất các thông tin cơ bản được yêu cầu:
    • Ảnh profile.
    • Họ tên, năm sinh, giới tính
    • Giới thiệu bản thân
    • Lĩnh vực hoạt động
    • Các nền tảng hoạt động.
    • Thông tin liên hệ (email, zalo số điện thoại hoặc username facebook).
    • Thông tin thanh toán: Tên tài khoản, số tài khoản và ngân hàng thụ hưởng.
    • Địa chỉ nhận hàng review: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ quận/huyện, phường/xã, tỉnh/thành phố kèm địa chỉ chi tiết.
    • Thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ nhận review, quảng bá (lĩnh vực sản phẩm và khoảng giá mong muốn) để thiết lập bảng giá dịch vụ mục tiêu.
  • Bước 4: Xem trước thông tin, nếu thấy chưa phù hợp có thể quay về bước chỉnh sửa. Sau cùng, chỉ cần chọn hoàn thành là bạn đã có thể dễ dàng tạo lập thành công một profile tìm việc kiếm thêm thu nhập trên MYKOL.
Tuy nhiên, để xác minh tài khoản, thành viên tham gia nền tảng MYKOL cần cung cấp thêm một số thông tin khác tại mục “Thông tin bổ sung” ở phần “Quản lý tài khoản”.
Thông tin cần bổ sung bao gồm: Ảnh mặt trước, mặt sau CCCD chính chủ
Mẹo tạo Profile đúng chuẩn trên MYKOL
Đối với Nhà tuyển dụng
  • Cung cấp các thông tin xác thực về doanh nghiệp: mã số thuế, địa chỉ,...để tạo lòng tin cho ứng viên ứng tuyển.
  • Phần giới thiệu đôi nét về công ty nên viết ngắn gọn nhưng vẫn bao gồm các thông tin cần thiết: Cụ thể doanh nghiệp cần giới thiệu về tên công ty, năm thành lập, sứ mệnh, mục tiêu khi lựa chọn tiếp thị quảng cáo theo hình thức Influencer Marketing,...Đặc biệt phải nêu rõ những lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm kinh doanh của công ty.
  • Thông tin càng chi tiết càng tốt: Những thông tin về quyền, nghĩa vụ trách nhiệm, mô tả cho vị trí yêu cầu, kỹ năng và quyền lợi càng chi tiết, càng dễ matching đúng với ứng viên phù hợp các tiêu chí của công ty.
Đối với KOL/KOC/Influencers
  • Chỉ nên cung cấp các thông tin nền tảng mạng xã hội có lượt follow cao, điều này sẽ giúp Nhà tuyển dụng tập trung vào lĩnh vực có thế mạnh của bạn, gia tăng cơ hội kết nối hơn. Tuy nhiên, KOL/KOC/Influencers phải cung cấp tối thiểu link tài khoản và lượt follow của một nền tảng mạng xã hội.
  • Cung cấp càng nhiều phương thức liên hệ càng tốt: MYKOL yêu cầu người dùng cung cấp tối thiểu 1 trong 2 phương thức: số điện thoại Zalo và email), người dùng cung cấp thông tin liên hệ càng nhiều, xác thực tính minh bạch người dùng càng cao và cơ hội liên hệ hợp tác thành công càng lớn.
  • Xây dựng Profile chuẩn chỉ với nhiều bức ảnh chân dung cá nhân hoặc ảnh chụp cùng sản phẩm (với người đã có kinh nghiệm trước đó): Việc tải lên những bức ảnh Profile thế này sẽ giúp Nhà tuyển dụng dễ dàng bị thu hút hơn ngay từ lần quan sát đầu tiên, đánh giá được kinh nghiệm và kỹ năng chụp ảnh cùng sản phẩm của ứng viên.
  • Giới thiệu bản thân: MYKOL quy định phần mô tả/giới thiệu bản thân gói gọn trong 240 từ. Vì thế, cần trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dùng ngôn từ hấp dẫn, tạo sức thuyết phục, hãy diễn giải điểm mạnh và năng lực cá nhân riêng biệt của bạn, lý do tại sao Nhà tuyển dụng phải chọn bạn thay vì chọn những ứng viên khác.
  • Hoàn thiện thông tin càng chi tiết càng tốt: Tuy nhiên, chi tiết nhưng cần được sàng lọc ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc, điều này vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa tạo ấn tượng “sâu sắc” nhất với Nhà tuyển dụng.
  • Cung cấp đầy đủ các sản phẩm và bảng báo giá dựa trên kỳ vọng: Mục này được xây dựng dựa trên kinh nghiệm cá nhân và nhu cầu bản thân. MYKOL không giới hạn số lượng sản phẩm bạn mong muốn lên trong bảng báo giá, vì vậy chi tiết từng lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm cùng báo giá hợp lý (dựa trên mức giá thị trường) sẽ giúp bạn có cơ hội matching với nhà tuyển dụng dễ dàng hơn.

Hy vọng với những mẹo nhỏ trên bạn đã nắm được cách xây dựng một profile đúng chuẩn chuyên nghiệp nhất trên nền tảng MYKOL, từ đó ra tăng cơ hội hợp tác thành công giữa chính cá nhân bạn và đối tác nhé!
zalo